Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/933
Title: | กลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม สำหรับการสร้างธุรกิจโฮมสเตย์ในชุมชนท่ามะโอ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง |
Other Titles: | Marketing Strategies for Establishing a Homestay in Tamaoh Community, Lampang |
Authors: | ไชยมิตรชิด, เมธากร |
Keywords: | กลยุทธ์การตลาด โฮมสเตย์ จังหวัดลำปาง Marketing strategy |
Issue Date: | 2559 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
Citation: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1087&doc_type=0&TitleIndex=1 |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมสำหรับการสร้างธุรกิจโฮมสเตย์ ในชุมชนท่ามะโอ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตามแนวคิดรูปแบบการตลาดสำหรับโรงแรมของ Medlik and Ingram (2000) และแนวคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของธุรกิจโรงแรมของ Bowie and Buttle (2004) เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวจาก www.booking.com รวมทั้งสิ้น 2,294 ความคิดเห็น แบบสอบถามได้พัฒนาจากผลการวิเคราะห์ความเห็นจาก www.booking.com และข้อมูลจากแบบสอบถาม จำนวน 372 ชุด ได้ถูกนำมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงบรรยาย การวิเคราะห์สหสัมพันธ์ การวิเคราะห์ตัวประกอบ และการวิเคราะห์การถดถอย ผลการศึกษาพบว่า การสร้างธุรกิจโฮมสเตย์ในชุมชนท่ามะโอ อำเภอเมือง จังหวัดลำปางนั้น ต้องพิจารณาถึงการแข่งขันด้านราคา และที่สำคัญการสร้างโฮมสเตย์ที่หรูหราอาจไม่มีความจำเป็น กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจในการกลับมาพักอีกครั้ง บอกต่อนั้น จำเป็นต้องทำให้ผู้เข้าพักเกิดความประทับใจ ดังนี้ 1) มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและสะอาด 2) อยู่ในสถานที่ที่เงียบ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และเดินทางสะดวก 3) มีราคาประหยัด คุ้มค่า ที่พักสวยงาม และโดดเด่น รวมทั้ง 4) มีอุปกรณ์เครื่องนอนที่สะอาด Wi-Fi ดี และมีที่จอดรถ |
URI: | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/933 |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Metakorn Chaimitchit.pdf | Metakorn Chaimitchit | 3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.