Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/933
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ไชยมิตรชิด, เมธากร | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-28T07:01:41Z | - |
dc.date.available | 2021-12-28T07:01:41Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.citation | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1087&doc_type=0&TitleIndex=1 | en_US |
dc.identifier.uri | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/933 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมสำหรับการสร้างธุรกิจโฮมสเตย์ ในชุมชนท่ามะโอ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตามแนวคิดรูปแบบการตลาดสำหรับโรงแรมของ Medlik and Ingram (2000) และแนวคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของธุรกิจโรงแรมของ Bowie and Buttle (2004) เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวจาก www.booking.com รวมทั้งสิ้น 2,294 ความคิดเห็น แบบสอบถามได้พัฒนาจากผลการวิเคราะห์ความเห็นจาก www.booking.com และข้อมูลจากแบบสอบถาม จำนวน 372 ชุด ได้ถูกนำมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงบรรยาย การวิเคราะห์สหสัมพันธ์ การวิเคราะห์ตัวประกอบ และการวิเคราะห์การถดถอย ผลการศึกษาพบว่า การสร้างธุรกิจโฮมสเตย์ในชุมชนท่ามะโอ อำเภอเมือง จังหวัดลำปางนั้น ต้องพิจารณาถึงการแข่งขันด้านราคา และที่สำคัญการสร้างโฮมสเตย์ที่หรูหราอาจไม่มีความจำเป็น กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจในการกลับมาพักอีกครั้ง บอกต่อนั้น จำเป็นต้องทำให้ผู้เข้าพักเกิดความประทับใจ ดังนี้ 1) มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและสะอาด 2) อยู่ในสถานที่ที่เงียบ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และเดินทางสะดวก 3) มีราคาประหยัด คุ้มค่า ที่พักสวยงาม และโดดเด่น รวมทั้ง 4) มีอุปกรณ์เครื่องนอนที่สะอาด Wi-Fi ดี และมีที่จอดรถ | en_US |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์การตลาด | en_US |
dc.subject | โฮมสเตย์ | en_US |
dc.subject | จังหวัดลำปาง | en_US |
dc.subject | Marketing strategy | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม สำหรับการสร้างธุรกิจโฮมสเตย์ในชุมชนท่ามะโอ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง | en_US |
dc.title.alternative | Marketing Strategies for Establishing a Homestay in Tamaoh Community, Lampang | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Metakorn Chaimitchit.pdf | Metakorn Chaimitchit | 3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.