Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/427
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorครุฑสวัสดิ์, ณัฐวรรณ-
dc.date.accessioned2020-07-17T07:14:14Z-
dc.date.available2020-07-17T07:14:14Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1237&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://10.209.10.67:8080/handle/123456789/427-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักศึกษา ต่อการให้บริการของหน่วยจัดการศึกษาโรงเรียนทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการรับนักศึกษาใหม่ ด้านการลงทะเบียนเรียน ด้านการจัดทำตารางสอน ตารางสอบ และด้านการจัดเตรียมสื่อและบริการการศึกษาโดยรวม และในแต่ละด้านจำแนกตาม เพศ ชั้นปี และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาทันตแพทย์หลักสูตร ทันตแพทยศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในปีการศึกษา 2559 จำนวน 48 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (x̄) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) สถิติ t–test (Independent) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way analysis of variance) และทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธีของ LSD (Least significant difference) ผลการวิจัยพบว่า 1) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อการให้บริการโดยรวมและในแต่ละด้านในระดับปานกลาง 2) นักศึกษาชายและนักศึกษาหญิงมีความพึงพอใจต่อการให้บริการโดยรวมและในแต่ละด้านไม่แตกต่างกัน 3) นักศึกษาที่ศึกษาในชั้นปีต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการรับนักศึกษาใหม่ไม่มีความแตกต่างกัน นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีความพึงพอใจแตกต่างกับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 และ 3 ด้านการลงทะเบียนเรียน และด้านการจัดตารางสอน ตารางสอบ และแตกต่างกับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ด้านการจัดเตรียมสื่อและบริการการศึกษา และโดยรวมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 4) นักศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการโดยรวมและในแต่ละด้านไม่แตกต่างกันen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectความพึงพอใจของนักศึกษาen_US
dc.subjectการบริการการศึกษาen_US
dc.subjectโรงเรียนทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectInternational Dental School Faculty of Dentistry Mahidol Uniersityen_US
dc.titleความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการให้บริการของหน่วยจัดการศึกษาโรงเรียนทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.title.alternativeSatisfaction of Students Toward the Service of Education Division of International Dental School Faculty of Dentistry Mahidol Uniersityen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
33.Nattawan Krutsawad.pdfNattawan Krutsawad1.39 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.