Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1699
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเสาร์เจริญ, ณรงค์ฤทธิ์-
dc.date.accessioned2022-08-23T07:36:14Z-
dc.date.available2022-08-23T07:36:14Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=321&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1699-
dc.description.abstractในการศึกษาสภาพ และความพึงพอใจในการดำเนินการกิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งของโรงเรียนกลุ่มเชียงคำ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2 เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ซึ่งได้กำหนดวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาสภาพ และความพึงพอใจในการดำเนินการกิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ของโรงเรียนกลุ่มเชียงคำ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ประชากรที่ใช้ทำการศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา และครู จำนวน 262 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางของเครซี่และมอร์แกนได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 174 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นเครื่องมือที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ และกรอบแนวคิดในการวิจัย โดยแบ่งออกเป็น 4 ตอน คือ ตอนที่ 1 สอบถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไป ตอนที่ 2 แบบสอบถามสภาพการดำเนินการ ตอนที่ 3 แบบสอบถามความพึงพอใจในการดำเนินการ ตอนที่ 4 เป็นแบบสอบถามปลายเปิด สอบถามเกี่ยวกับข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินการ ผลการวิจัย 1) ในการศึกษาสภาพการดำเนินการ พบว่า ในด้านการดำเนินการตามหลักการของกิจกรรม ผลการศึกษาพบว่า โรงเรียนมีการดำเนินการตามหลักการกิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน เป็นส่วนใหญ่ ในด้านการดำเนินการตามเป้าหมาย พบว่า มีการดำเนินการตามเป้าหมายเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นการจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน 2) ในการศึกษาความพึงพอใจ พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจ ต่อการดำเนินการกิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้านในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในด้านครูภูมิปัญญาท้องถิ่นมากที่สุดซึ่งอยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ ด้านแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการในการพัฒนาการเรียนการสอนดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน ระยะ 3 ปี (2553 – 2555) ซึ่งอยู่ในระดับมาก และด้านหลักสูตรและแผนการสอนดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน ซึ่งอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ และกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในด้านครุภัณฑ์เครื่องดนตรีพื้นบ้านน้อยที่สุด ซึ่งอยู่ระดับปานกลางen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectการดำเนินกิจกรรมen_US
dc.subjectดนตรีสากลen_US
dc.subjectนาฏศิลป์ไทยen_US
dc.subjectดนตรีพื้นบานen_US
dc.subjectActivityen_US
dc.subjectInternational musicen_US
dc.subjectThai danceen_US
dc.subjectFolk musicen_US
dc.titleสภาพและความพึงพอใจในการดำเนินการกิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์ไทยและพื้นบ้านตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งของโรงเรียนกลุ่มเชียงคำ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2en_US
dc.title.alternativeA Study and Satisfaction in The Music Thai Folk Dance of Stimulus Package 2 (Sp 2) Chiangkham’s School Group 1, Phayao Primary Educational Area Office 2en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Narongrit Saojaroen.pdfNarongrit Saojaroen3.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.