กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1699
ชื่อเรื่อง: | สภาพและความพึงพอใจในการดำเนินการกิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์ไทยและพื้นบ้านตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งของโรงเรียนกลุ่มเชียงคำ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | A Study and Satisfaction in The Music Thai Folk Dance of Stimulus Package 2 (Sp 2) Chiangkham’s School Group 1, Phayao Primary Educational Area Office 2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เสาร์เจริญ, ณรงค์ฤทธิ์ |
คำสำคัญ: | การดำเนินกิจกรรม ดนตรีสากล นาฏศิลป์ไทย ดนตรีพื้นบาน Activity International music Thai dance Folk music |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
แหล่งอ้างอิง: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=321&doc_type=0&TitleIndex=1 |
บทคัดย่อ: | ในการศึกษาสภาพ และความพึงพอใจในการดำเนินการกิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งของโรงเรียนกลุ่มเชียงคำ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2 เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ซึ่งได้กำหนดวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาสภาพ และความพึงพอใจในการดำเนินการกิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ของโรงเรียนกลุ่มเชียงคำ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ประชากรที่ใช้ทำการศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา และครู จำนวน 262 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางของเครซี่และมอร์แกนได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 174 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นเครื่องมือที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ และกรอบแนวคิดในการวิจัย โดยแบ่งออกเป็น 4 ตอน คือ ตอนที่ 1 สอบถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไป ตอนที่ 2 แบบสอบถามสภาพการดำเนินการ ตอนที่ 3 แบบสอบถามความพึงพอใจในการดำเนินการ ตอนที่ 4 เป็นแบบสอบถามปลายเปิด สอบถามเกี่ยวกับข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินการ ผลการวิจัย 1) ในการศึกษาสภาพการดำเนินการ พบว่า ในด้านการดำเนินการตามหลักการของกิจกรรม ผลการศึกษาพบว่า โรงเรียนมีการดำเนินการตามหลักการกิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน เป็นส่วนใหญ่ ในด้านการดำเนินการตามเป้าหมาย พบว่า มีการดำเนินการตามเป้าหมายเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นการจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน 2) ในการศึกษาความพึงพอใจ พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจ ต่อการดำเนินการกิจกรรมดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้านในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในด้านครูภูมิปัญญาท้องถิ่นมากที่สุดซึ่งอยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ ด้านแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการในการพัฒนาการเรียนการสอนดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน ระยะ 3 ปี (2553 – 2555) ซึ่งอยู่ในระดับมาก และด้านหลักสูตรและแผนการสอนดนตรี นาฏศิลป์ไทย และพื้นบ้าน ซึ่งอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ และกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในด้านครุภัณฑ์เครื่องดนตรีพื้นบ้านน้อยที่สุด ซึ่งอยู่ระดับปานกลาง |
URI: | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1699 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Narongrit Saojaroen.pdf | Narongrit Saojaroen | 3.47 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น