กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/119
ชื่อเรื่อง: | การบริหารระบบสารสนเทศของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอำเภอเวียงแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The Information System Management of Schools in Wiang Kaen District, Office of Chiang Rai Primary Educational Service Area 4 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ซาวคำเขตต์, ณัฐวุฒิ |
คำสำคัญ: | ระบบสารสนเทศ Information system |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
แหล่งอ้างอิง: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1438&doc_type=0&TitleIndex=1 |
บทคัดย่อ: | การศึกษาการบริหารระบบสารสนเทศของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอำเภอเวียงแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการบริหารระบบสารสนเทศในการบริหารงาน 4 ด้าน และเพื่อศึกษาแนวทางการบริหารระบบสารสนเทศของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอำเภอเวียงแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้รับผิดชอบงานสารสนเทศของสถานศึกษา จำนวน 60 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากผลการศึกษาพบว่า 1) การบริหารระบบสารสนเทศของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอำเภอเวียงแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 โดยภาพรวมของการบริหารงาน 4 ด้าน ดังนี้ งานบริหารวิชาการอยู่ในระดับมากที่สุด งานบริหารงบประมาณอยู่ในระดับมาก งานบริหารบุคคลอยู่ในระดับมาก งานบริหารทั่วไปอยู่ในระดับมากที่สุด 2) แนวทางการบริหารระบบสารสนเทศของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอำเภอเวียงแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 โดยภาพรวมของการ บริหารงาน 4 ด้าน ดังนี้ ด้านการรวบรวมข้อมูลสถานศึกษาควรมีการกำหนดวิธีการ การกำหนดผู้รับผิดชอบ การเก็บรวบรวมข้อมูลให้ชัดเจนมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับการบริหารงานของสถานศึกษา ด้านการตรวจสอบข้อมูลสถานศึกษาควรตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์ของแหล่งที่มาของข้อมูลสำหรับการบริหารงานของสถานศึกษา ด้านการประมวลผลข้อมูลจัดเรียงลำดับแยกแยะตามลักษณะและประเภทจัดแบ่งกลุ่มของข้อมูลใช้ค่าสถิติที่เหมาะสมกับข้อมูลที่จัดเก็บ และประมวลผลข้อมูลให้เป็นสารสนเทศได้ครอบคลุมครบถ้วน ด้านการนำเสนอข้อมูลและสารสนเทศสถานศึกษาควรมีการจัดลำดับสารสนเทศตามความเร่งด่วน และความสำคัญในการนำไปใช้ และด้านการจัดเก็บข้อมูลและสารสนเทศสถานศึกษาควรมีการเก็บรักษาข้อมูลและสารสนเทศในรูปแบบฐานข้อมูลโดยการจำแนกหมวดหมู่อย่างเป็นระบบเพื่อสะดวกสำหรับการสืบค้นข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในงานต่าง ๆ |
URI: | http://10.209.10.67:8080/handle/123456789/119 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
59170057.pdf | Nattawut Saokumket | 1.59 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น