กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/753
ชื่อเรื่อง: | กระบวนการบริหารงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนวังเหนือวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The Management of Quality Assurance System in Place of Wangnua Wittaya School at Office of Secondary School Area 35 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ใจนันต๊ะ, สินฤทัย |
คำสำคัญ: | กระบวนการบริหารงาน ระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา Management process Internal quality assurance system in schools |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
แหล่งอ้างอิง: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=369&doc_type=0&TitleIndex=1 |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาบริบทของสถานศึกษากระบวนการบริหารงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ปัญหาและอุปสรรค และข้อเสนอแนะในการพัฒนา ระบบบริหารงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนวังเหนือวิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 ทั้ง 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนการวางแผน (Plan) ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) ขั้นตอนการตรวจสอบการดำเนินงาน (Check) และขั้นตอนการปรับปรุงและนำไปใช้ (Action) ประชากร และกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนวังเหนือวิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 รวมทั้งสิ้น จำนวน 104 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์โดยคำนวณค่าสถิติด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า กระบวนการบริหารงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการปฏิบัติทุกขั้นตอนอยู่ในระดับมาก โดยเรียงจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ขั้นตอนการตรวจสอบการดำเนินงาน (Check) ขั้นตอนการวางแผน (Plan) ขั้นตอนการดำเนินการ (Do) และขั้นตอนการปรับปรุง และนำไปใช้ (Action) ตามลำดับ ปัญหาและอุปสรรค และข้อเสนอแนะในการพัฒนา ระบบบริหารงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาที่พบมาก คือ ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาไม่เข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองอย่างแท้จริง ควรมีการอบรม ส่งเสริมครู สัมมนา ประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น |
URI: | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/753 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Sinruethai Chainanta.pdf | Sinruethai Chainanta | 3.19 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น