Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2215
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ตามัย, มนต์ธิดา | - |
dc.date.accessioned | 2023-08-23T10:20:09Z | - |
dc.date.available | 2023-08-23T10:20:09Z | - |
dc.date.issued | 2558 | - |
dc.identifier.citation | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=809&doc_type=0&TitleIndex=1 | en_US |
dc.identifier.uri | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2215 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพการบริหารจัดการตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง และศึกษาปัญหาข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองของผู้บริหารในโรงเรียนขยายโอกาส ศูนย์เครือข่ายการศึกษาตับเต่า 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านพัฒนาคุณภาพคนไทยยุคใหม่ ด้านพัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ ด้านพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา และแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่และด้านพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการใหม่ ประชากรที่ศึกษา ได้แก่ ผู้บริหาร จำนวน 70 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการบริหารจัดการรวมเฉลี่ยทุกด้านอยู่ในระดับมากค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.74 โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ สูงสุดได้แก่ ด้านพัฒนาคุณภาพคนไทยยุคใหม่ อยู่ในระดับมาก รองลงมา ได้แก่ ด้านพัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ อยู่ในระดับมาก รองลงมา ได้แก่ ด้านพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่ อยู่ในระดับมาก และน้อยที่สุด ได้แก่ ด้านพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการใหม่ อยู่ในระดับมาก 2) จากการศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะ พบว่า ด้านพัฒนาคุณภาพคนไทยยุคใหม่ พบปัญหาคนไทยขาดความรับผิดชอบ ควรปลูกฝังให้รู้จักความรับผิดชอบมากขึ้น ด้านพัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ พบปัญหาภาระงานของครูเยอะเกินไป ควรลดภาระงานของครู ด้านพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่ พบปัญหาสภาพแวดล้อมและบริบทของโรงเรียนไม่เอื้อต่อการเรียนรู้ ควรนำแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่นมาใช้ให้มากขึ้นด้านพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการใหม่ พบปัญหาการกระจายอำนาจจากส่วนกลางยังไม่มากพอ ส่วนกลางควรจะกระจายอำนาจให้กับโรงเรียน | en_US |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.subject | การบริหาร | en_US |
dc.subject | การปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง | en_US |
dc.subject | ผู้บริหารสถานศึกษา | en_US |
dc.subject | โรงเรียนขยายโอกาส | en_US |
dc.subject | ศูนย์เครือข่ายการศึกษาตับเต่า | en_US |
dc.subject | จังหวัดเชียงราย | en_US |
dc.subject | Administration | en_US |
dc.subject | Educational reform in 2nd decade | en_US |
dc.subject | School administrators | en_US |
dc.subject | Schools expand opportunities | en_US |
dc.subject | Tap Tao Network Education Center | en_US |
dc.subject | Chiang Rai Province | en_US |
dc.title | สภาพการบริหารจัดการตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองของผู้บริหารในโรงเรียนขยายโอกาส ศูนย์เครือข่ายการศึกษาตับเต่า 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 | en_US |
dc.title.alternative | The Circumstance of Administration in Accordance With Educational Reform in 2nd Decade by School Directors Administrating in Opportunity Expansion Schools Under the Educational Network Center of Tabtao 2, The Chiang Rai Primary Educational Area Office 4 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Montida Tamai.pdf | Montida Tamai | 1.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.