กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2185
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนแลกเปลี่ยนอาเซียนในสภาพแวดล้อมของไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: English Language Learning Strategies of Asean Exchange Students in Thai Contexts
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิจจา, ดวงฤทัย
คำสำคัญ: กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
นักเรียนอาเซียน
สภาพแวดล้อมของไทย
English language learning strategies
ASEAN students
Thai contexts
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยพะเยา
แหล่งอ้างอิง: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=888&doc_type=0&TitleIndex=1
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสำรวจกลยุทธ์การเรียนรู้ทางด้านภาษาอังกฤษที่ถูกใช้ โดยนักศึกษาในกลุ่มอาเซียนในสภาพแวดล้อมที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาราชการ ของนักศึกษากลุ่มอาเซียน มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ระดับปริญญาตรี จำนวน 86 คน ปีการศึกษา 2556 โดยนักศึกษาได้ร่วมตอบคำถามจากแบบสอบถาม SILL oxford (1990) และสัมภาษณ์ จากการวิเคราะห์แบบคำตอบของนักศึกษาชาวอาเซียน 86 คน พบว่า นักศึกษาที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองที่มีผลการเรียนดี เลือกใช้กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เฉลี่ยที่ 3.62 นักศึกษาที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองที่มีผลการเรียนพอใช้ เลือกใช้กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เฉลี่ยที่ 2.87 นักศึกษาที่ใช้ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศที่มีผลการเรียนดี เลือกใช้กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เฉลี่ยที่ 3.52 และนักศึกษาที่ใช้ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศที่มีผลการเรียนพอใช้ เลือกใช้กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เฉลี่ยที่ 2.47 อย่างไรก็ตาม นักศึกษาที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองเลือกใช้ กลวิธีที่นำไปสู่ความสำเร็จมากที่สุด ในขณะที่นักศึกษาที่ใช้ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศเลือกใช้ กลวิธีชดเชยข้อบกพร่องมากที่สุด
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2185
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Duangruthai Kitja.pdfDuangruthai Kitja3.62 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น