Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2121
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบ่อเงิน, จักรกรินทร์-
dc.date.accessioned2023-08-19T06:46:29Z-
dc.date.available2023-08-19T06:46:29Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1011&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2121-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบบทบาทที่เป็นจริง และบทบาทที่คาดหวังของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูในกลุ่มเครือข่ายขุนงาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 จำแนกตาม เพศ อายุ ระดับการศึกษาและประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 293 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t-test และ f-test ผลการวิจัยพบว่า สถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุในช่วง 41-50 ปี ด้านระดับการศึกษาระดับปริญญาตรีมากที่สุด ประสบการณ์ในการทำงานส่วนใหญ่ 6-10 ปี ผลการวิเคราะห์ข้อมูลระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทที่เป็นจริง และบทบาทที่คาดหวังของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน พิจารณาบทบาทที่เป็นจริงในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.26) รายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ สนับสนุนให้ยอมรับ นับถือครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน บทบาทที่คาดหวังในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.28) รายด้านพบว่ามีค่าเฉลี่ยสูงสุด มี 2 ด้าน คือ ส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จของงานวิจัยในชั้นเรียน และสนับสนุนให้ยอมรับนับถือครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทที่เป็นจริง และบทบาทที่คาดหวังของผู้บริหารสถานศึกษา ในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในกลุ่มเครือข่ายขุนงาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 ด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษาประสบการณ์การทำงานต่างกัน พบว่าโดยภาพรวมและรายด้านทุกด้านมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectบทบาทที่เป็นจริงและบทบาทที่คาดหวังen_US
dc.subjectการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนen_US
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษาen_US
dc.subjectการทำวิจัยen_US
dc.subjectThe role of expected and actualen_US
dc.subjectClassroom researchen_US
dc.subjectSchool administratorsen_US
dc.subjectDoing researchen_US
dc.titleบทบาทที่เป็นจริงและบทบาทที่คาดหวังของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในกลุ่มเครือข่ายขุนงาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1en_US
dc.title.alternativeThe Role of Expected and Actual of School Administrator’s Promoting Classroom Research in Khunngao Cluster under Lampang Primary Educational Service Area Office 1en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Jakarin Borngoen.pdfJakarin Borngoen1.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.