กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1942
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจจำหน่ายสุนัข ในจังหวัดพะเยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing Mix of Dog Distribution Business in Phayao Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บัวคำ, เกียรติคุณ
คำสำคัญ: สุนัข
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
Dog
Marketing mix
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยพะเยา
แหล่งอ้างอิง: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1086&doc_type=0&TitleIndex=1
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อสุนัข ในอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โดยผู้ศึกษาเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่สนใจซื้อสุนัข ในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามปลายเปิดและปลายปิด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test และ f-test ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีสถานภาพโสด เป็นนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท อาศัยอยู่บ้านเดี่ยว มีสมาชิกในครอบครัว 2-3 คน และส่วนใหญ่ไม่มีบุตร ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อสุนัขของประชาชนในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นั้น ปัจจัยด้านบุคคลหรือพนักงาน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมตลาด และปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการตามลำดับ การทดสอบสมมติฐาน พบความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการเลือกซื้อสุนัขของผู้บริโภค เมื่อจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ สถานภาพ อาชีพ รายได้ ลักษณะที่อยู่อาศัย และจำนวนสมาชิกในครอบครัว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 การวิจัยนี้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาด้านการตลาดของธุรกิจการจำหน่ายสุนัขในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ให้สอดคล้องกับปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1942
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Kaittikhun Buakham.pdfKaittikhun Buakham2.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น