Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1942
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบัวคำ, เกียรติคุณ-
dc.date.accessioned2023-05-26T07:14:00Z-
dc.date.available2023-05-26T07:14:00Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1086&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1942-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อสุนัข ในอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โดยผู้ศึกษาเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่สนใจซื้อสุนัข ในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามปลายเปิดและปลายปิด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test และ f-test ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีสถานภาพโสด เป็นนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท อาศัยอยู่บ้านเดี่ยว มีสมาชิกในครอบครัว 2-3 คน และส่วนใหญ่ไม่มีบุตร ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อสุนัขของประชาชนในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นั้น ปัจจัยด้านบุคคลหรือพนักงาน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมตลาด และปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการตามลำดับ การทดสอบสมมติฐาน พบความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการเลือกซื้อสุนัขของผู้บริโภค เมื่อจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ สถานภาพ อาชีพ รายได้ ลักษณะที่อยู่อาศัย และจำนวนสมาชิกในครอบครัว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 การวิจัยนี้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาด้านการตลาดของธุรกิจการจำหน่ายสุนัขในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ให้สอดคล้องกับปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectสุนัขen_US
dc.subjectปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectDogen_US
dc.subjectMarketing mixen_US
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจจำหน่ายสุนัข ในจังหวัดพะเยาen_US
dc.title.alternativeMarketing Mix of Dog Distribution Business in Phayao Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kaittikhun Buakham.pdfKaittikhun Buakham2.26 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.