Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1047
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการงานผู้ป่วยนอกที่โรงพยาบาลพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา |
Other Titles: | Factors Effecting Satisfaction of Outpatient Department, Phayao Hospital, Muang District, Phayao Province |
Authors: | สุวรรณกูล, กรรณิการ์ |
Keywords: | ปัจจัย ความพึงพอใจ ผู้ป่วยนอก การบริการ โรงพยาบาลพะเยา Effecting Satisfaction Out Patient Department Service Phayao Hospital |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
Citation: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=545&doc_type=0&TitleIndex=1 |
Abstract: | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจและศึกษาปัจจัยต่าง ๆ ที่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของผู้รับบริการที่แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลพะเยา คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างอย่างมีระบบ จำนวน 300 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบ่งเป็น 9 ด้าน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ผลการศึกษาพบว่า ระดับความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก 7 ด้าน ได้แก่ ห้องตรวจโรค ห้องจ่ายยา ห้องจ่ายเงิน จุดคัดกรอง ห้องบัตรสภาพทั่วไป และห้องอาหาร โดยที่ด้านห้องน้ำและอาคารที่จอดรถ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลาง ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจของผู้ป่วยนอกต่อการบริการกับปัจจัย ได้แก่ อายุ สภาพสมรส ระดับการศึกษา รายได้ สิทธิการรักษา แผนกที่มารับบริการ เวลาที่มารับบริการ ระยะเวลาที่รอคอย และลักษณะการเจ็บป่วย มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ (p < 0.05) |
URI: | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1047 |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Kunnikar Suwannakool.pdf | Kunnikar Suwannakool | 1.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.