กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/955
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยเทคนิคการละคร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพานพิทยาคม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Developing English Speaking Skill Through Drama Techniques for Matthayom 6 in Phanphittayakhom School
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีประเสริฐ, จิตติยา
คำสำคัญ: เทคนิคการละคร
การพัฒนาทักษาการพูดภาษาอังกฤษ
นักเรียนระดับมัธยมศึกษา
Drama techniques
Developing english speaking skill
High School Students
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยพะเยา
แหล่งอ้างอิง: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1727&doc_type=0&TitleIndex=1
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการด้านการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อน-หลังการจัดกิจกรรมการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยเทคนิคการละคร และสำรวจความพึงพอใจของนักเรียนหลังได้รับการจัดกิจกรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เลือกลงรายวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มเติม ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 31 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แผนการสอน แบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ ผลการวิจัย พบว่า ผลคะแนนของนักเรียนหลังได้รับการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยเทคนิคการละคร มีคะแนนเฉลี่ยรวมสูงขึ้น โดยคะแนนก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 74.77 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 11.47 คะแนนหลังเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 92.23 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 6.40 และผลจากการสำรวจความพึงพอใจของนักเรียน โดยแบบประเมินความพึงพอใจ 4 ด้าน คือ ด้านครูผู้สอน ด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียน ด้านการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษของผู้เรียนโดยเทคนิคการละคร และด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของผู้เรียนในห้องเรียนภาษาอังกฤษ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจหลังจากได้รับการจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยเทคนิคการละคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/955
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59113975.pdfJittiya Sriprasert1.37 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น