กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/63
ชื่อเรื่อง: | การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศสังกัดศึกษาธิการ จังหวัดเชียงราย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Management of Small Schools with Best Practices under Chaing Rai Provincial Education Office |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ถาหมี, ณัฐพร |
คำสำคัญ: | การมีส่วนร่วม โอกาสทางการศึกษา คุณภาพทางการศึกษา participation educational opportunities quality of education |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
แหล่งอ้างอิง: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1436&doc_type=0&TitleIndex=1 |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อศึกษาแนวทางการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ และ 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูที่มีต่อการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ สังกัดศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ผู้อำนวยการ หรือรองผู้อำนวยการ จำนวน 10 คน ครู 68 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 78 คน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์ และแบบสอบถามความคิดเห็น แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1) แนวทางการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ มีปัจจัย 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการมีส่วนร่วม ด้านโอกาสทางการศึกษา และด้านคุณภาพทางการศึกษา ซึ่งมีองค์ประกอบคือ การบริหารจัดการ นวัตกรรม และผลสำเร็จ 2) ความคิดเห็นของครูที่มีต่อการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศในด้านโอกาสทางการศึกษามีค่าเฉลี่ยสูงสุด |
URI: | http://10.209.10.67:8080/handle/123456789/63 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
59170046.pdf | Nattaporn Thamee | 937.99 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น