Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/63
Title: การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศสังกัดศึกษาธิการ จังหวัดเชียงราย
Other Titles: Management of Small Schools with Best Practices under Chaing Rai Provincial Education Office
Authors: ถาหมี, ณัฐพร
Keywords: การมีส่วนร่วม
โอกาสทางการศึกษา
คุณภาพทางการศึกษา
participation
educational opportunities
quality of education
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยพะเยา
Citation: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1436&doc_type=0&TitleIndex=1
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อศึกษาแนวทางการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ และ 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูที่มีต่อการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ สังกัดศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ผู้อำนวยการ หรือรองผู้อำนวยการ จำนวน 10 คน ครู 68 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 78 คน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์ และแบบสอบถามความคิดเห็น แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1) แนวทางการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ มีปัจจัย 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการมีส่วนร่วม ด้านโอกาสทางการศึกษา และด้านคุณภาพทางการศึกษา ซึ่งมีองค์ประกอบคือ การบริหารจัดการ นวัตกรรม และผลสำเร็จ 2) ความคิดเห็นของครูที่มีต่อการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศในด้านโอกาสทางการศึกษามีค่าเฉลี่ยสูงสุด
URI: http://10.209.10.67:8080/handle/123456789/63
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
59170046.pdfNattaporn Thamee937.99 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.