กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/566
ชื่อเรื่อง: ประสิทธิผลการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ของนักวิชาการศึกษาในทัศนะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Effectiveness of Work Performance According to the Roles and Responsibilities in the View of Teachers and Educational Personnel under the Office of Chiang Rai Primary Educational Service Area Office
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณทา, ทิฆัมพร
คำสำคัญ: ประสิทธิผลการปฏิบัติงาน
นักวิชาการศึกษา
The effectiveness of the work performance
Educational academicians
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยพะเยา
แหล่งอ้างอิง: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1486&doc_type=0&TitleIndex=1
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษา เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษา จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานและวุฒิการศึกษา และเพื่อศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษา กลุ่มเป้าหมาย คือ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย จำนวน 4 แห่ง รวมประชากร 204 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ f-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) จากการศึกษาพบว่า 1) ประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษาอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านการประสานงาน รองลงมา คือ ด้านการบริการ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ การปฏิบัติการตามลำดับ 2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษา จำแนกตามประสบการณ์ พบว่า การมีความคิดเห็นทุกด้านไม่แตกต่าง เมื่อจำแนกตามวุฒิการศึกษา พบว่า ด้านการปฏิบัติการ ด้านการวางแผน ด้านการประสานงาน ผู้ที่มีวุฒิการศึกษาที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน และด้านการบริการ ผู้ที่มีวุฒิการศึกษาแตกต่างกันมีความคิดเห็นแตกต่างกัน 3) ข้อเสนอแนะแนวทางในการปฏิบัติ คือ ผู้ปฏิบัติงานต้องมีความรู้ในการปฏิบัติงานและมีบทบาทหน้าที่ที่ชัดเจน ควรมีการวางแผนการทำงานในทุกขั้นตอนมีความอดทนต่ออุปสรรคในการทำงาน และควรให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์หรือให้บริการด้านอื่น ๆ แก่ผู้รับบริการเพื่อตอบสนองความจำเป็นหรือความต้องการที่แท้จริง
URI: http://10.209.10.67:8080/handle/123456789/566
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
60170127.pdfTikumporn Suwanta1.32 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น