Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/436
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารและทัศนคติต่อผู้บริหารกับการทำงานเป็นทีมของครู
Other Titles: Relationship between Administrator Participative Management Attitudes Toward Administrator and Teachers' Team Working
Authors: สุยะวงค์, สุวรรณา
Keywords: การบริหารแบบมีส่วนร่วม
ทัศนคติต่อผู้บริหาร
การทำงานเป็นทีมของครู
Participative management
Attitudes toward administrator
Teachers’ team working
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยพะเยา
Citation: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1251&doc_type=0&TitleIndex=1
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหาร และทัศนคติต่อผู้บริหารกับการทำงานเป็นทีมของครู ศึกษาการทำงานเป็นทีมของครู ด้วยการรับรู้การบริหารงานแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหาร และทัศนคติต่อผู้บริหาร กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา เป็นครูที่ปฏิบัติการสอนประจำปีการศึกษา 2560 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 (กลุ่มอำเภอบ้านฉาง) จำนวน 136 คน จาก 5 โรงเรียน เลือกโดยสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือวิจัย เป็นแบบวัดมาตรประมาณรวมค่า ใช้วัดตัวแปรสำคัญ 3 ตัวแปร มีค่าความเที่ยงของคะแนนจากการวัดที่หาโดยวิธีสัมประสิทธิ์แอลฟาตั้งแต่ 0.764 ถึง 0.918 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐาน และสถิติอ้างอิง โดยสถิติที่ใช้เพื่อทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์ความสัมพันธ์อย่างง่าย และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหาร และทัศนคติต่อผู้บริหาร กับการทำงานเป็นทีมของครูอยู่ในระดับสูง (r=0.744, 0.829; P<0.001) การรับรู้การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหาร และทัศนคติต่อผู้บริหารร่วมกันทำนายการทำงานเป็นทีมของครู ได้ร้อยละ 75.80 น้ำหนักการทำนายของตัวทำนาย ทั้งสองเป็น 0.400 ถึง 0.532 ตามลำดับ
URI: http://10.209.10.67:8080/handle/123456789/436
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
47.Suwanna Suyawong.pdfSuwanna Suyawong1.95 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.