Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2466
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorฟ้าสาร, ธิษณา-
dc.date.accessioned2023-12-01T02:36:51Z-
dc.date.available2023-12-01T02:36:51Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationhttp://202.28.199.150/dcupload_/mainmetadata.php?option=edit&SelectDocType=0&bib=1817en_US
dc.identifier.urihttp://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2466-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนภาษา เพื่อการสื่อสารร่วมกับการใช้เพลงที่มีต่อทักษะการฟัง และการพูดภาษาอังกฤษ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เปรียบเทียบทักษะในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ร้อยละ 70 และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนภาษา เพื่อการสื่อสารร่วมกับการใช้เพลง ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนเซนต์โยเซฟนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 220 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4 จำนวน 43 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีจับฉลาก โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ บทเพลงเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง และการพูดภาษาอังกฤษแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินการฟังภาษาอังกฤษ แบบประเมินการพูดภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t ผลการวิจัยพบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนภาษา เพื่อการสื่อสารร่วมกับการใช้เพลงมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) นักเรียนมีทักษะการฟังภาษาอังกฤษหลังเรียน ร้อยละ 91.86 และทักษะการพูดภาษาอังกฤษหลังเรียน ร้อยละ 90.70 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ ร้อยละ 70 และ 4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนภาษา เพื่อการสื่อสารร่วมกับการใช้เพลง ในระดับมากที่สุดen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectแผนการจัดการเรียนรู้en_US
dc.subjectการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectLearning management plansen_US
dc.subjectCommunicative language teachingen_US
dc.subjectEnglish learning achievementen_US
dc.subjectEnglish listening and speaking skillsen_US
dc.subjectSatisfactionen_US
dc.titleผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการใช้เพลงที่มีต่อทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5en_US
dc.title.alternativeThe Effects of Learning Management Through Communicative Language Teaching and Songs on English Listening and Speaking Skills of The Fifth Grade Studentsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tissana Fasan.pdfTissana Fasan3.89 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.