Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2460
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | กันทะ, วนิดา | - |
dc.date.accessioned | 2023-11-27T08:08:20Z | - |
dc.date.available | 2023-11-27T08:08:20Z | - |
dc.date.issued | 2565 | - |
dc.identifier.citation | http://202.28.199.150/dcupload_/mainmetadata.php?option=edit&SelectDocType=0&bib=1989 | en_US |
dc.identifier.uri | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2460 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำแนกตามเพศ อายุ และประสบการณ์ทำงาน และเพื่อศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาบทบาทการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหาร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่าน จำนวน 226 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way Analysis of Variance: ANOVA) และวิเคราะห์เชิงเนื้อหา โดยการจัดคำตอบประเด็นเดียวกันเข้าด้วยกันเขียนบรรยายความเรียง ผลการวิจัยพบว่า 1) บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดน่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) ผลการเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่านตามความคิดเห็นของครู จำแนกตามเพศ อายุ ประสบการณ์ในการทำงาน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 3) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ควรประกาศเป็นนโยบายของสถานศึกษา มีแผนและงบประมาณสนับสนุน จัดหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมาให้ความรู้และสนับสนุนสื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกในการวิจัย ตลอดจนมีการนิเทศ กำกับ ติดตาม ตามกระบวนการวิจัย | en_US |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.subject | บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครู | en_US |
dc.subject | ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก | en_US |
dc.subject | ผู้บริหารสถานศึกษา | en_US |
dc.subject | การส่งเสริมงานวิจัย | en_US |
dc.subject | The Role of Administrators in Promoting Research in the Classroom of Teachers | en_US |
dc.subject | Child Development Center | en_US |
dc.subject | School administrators | en_US |
dc.subject | Promotion of research | en_US |
dc.title | บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดสำนักงานปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่าน | en_US |
dc.title.alternative | The Role of Administrators in Supporting Classroom Research of He Teachers in Child Development Centers under the Local Administration in Nan Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Wanida Kanta.pdf | Wanida Kanta | 3.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.