Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2460
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกันทะ, วนิดา-
dc.date.accessioned2023-11-27T08:08:20Z-
dc.date.available2023-11-27T08:08:20Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.citationhttp://202.28.199.150/dcupload_/mainmetadata.php?option=edit&SelectDocType=0&bib=1989en_US
dc.identifier.urihttp://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2460-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำแนกตามเพศ อายุ และประสบการณ์ทำงาน และเพื่อศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาบทบาทการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหาร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่าน จำนวน 226 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way Analysis of Variance: ANOVA) และวิเคราะห์เชิงเนื้อหา โดยการจัดคำตอบประเด็นเดียวกันเข้าด้วยกันเขียนบรรยายความเรียง ผลการวิจัยพบว่า 1) บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดน่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) ผลการเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่านตามความคิดเห็นของครู จำแนกตามเพศ อายุ ประสบการณ์ในการทำงาน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 3) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ควรประกาศเป็นนโยบายของสถานศึกษา มีแผนและงบประมาณสนับสนุน จัดหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมาให้ความรู้และสนับสนุนสื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกในการวิจัย ตลอดจนมีการนิเทศ กำกับ ติดตาม ตามกระบวนการวิจัยen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูen_US
dc.subjectศูนย์พัฒนาเด็กเล็กen_US
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษาen_US
dc.subjectการส่งเสริมงานวิจัยen_US
dc.subjectThe Role of Administrators in Promoting Research in the Classroom of Teachersen_US
dc.subjectChild Development Centeren_US
dc.subjectSchool administratorsen_US
dc.subjectPromotion of researchen_US
dc.titleบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดสำนักงานปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่านen_US
dc.title.alternativeThe Role of Administrators in Supporting Classroom Research of He Teachers in Child Development Centers under the Local Administration in Nan Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wanida Kanta.pdfWanida Kanta3.26 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.