Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2444
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศรีธนะ, สุตวุฒิการ (พิพิธวุฒิการ), พระครู | - |
dc.date.accessioned | 2023-11-14T08:53:29Z | - |
dc.date.available | 2023-11-14T08:53:29Z | - |
dc.date.issued | 2565 | - |
dc.identifier.citation | http://202.28.199.150/dcupload_/mainmetadata.php?option=edit&SelectDocType=0&bib=1998 | en_US |
dc.identifier.uri | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2444 | - |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาสภาพการดำเนินการโครงการพัฒนาทักษะสัมมาอาชีพของกลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา และ 2) เพื่อศึกษาแนวทางการบริหารโครงการพัฒนาทักษะสัมมาอาชีพของกลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดพะเยา-เชียงราย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหาร และครูผู้สอนในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดพะเยา–เชียงราย จำนวน 213 รูป/คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดมาตรประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ โดยวิธีการพรรณนาวิเคราะห์ (Description Analysis) ผลการวิจัย พบว่า 1) สภาพการดำเนินการโครงการพัฒนาทักษะสัมมาอาชีพ ของกลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดพะเยา-เชียงราย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการวางแผน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา คือ ด้านการติดตามประเมินผล ด้านการปรับปรุงและพัฒนา และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการปฏิบัติตามแผน 2) แนวทางการบริหารโครงการพัฒนาทักษะสัมมาอาชีพของกลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ควรมีการกำหนดเป้าหมาย และแนวทางการดำเนินงานกำหนดผู้รับผิดชอบ ระยะเวลาและทรัพยากรที่ต้องใช้ ซึ่งจะต้องสอดคล้องกับเป้าหมายของโรงเรียน จัดสิ่งอำนวยความสะดวก สนับสนุน กำกับ ติดตามการทำงานทั้งระดับบุคลากร รายกลุ่ม รายหมวด และให้การนิเทศ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่จะกระตุ้นให้เกิดการพัฒนา เพราะจะทำให้ได้ข้อมูลย้อนกลับที่แสดงว่า การดำเนินงานที่ผ่านมาบรรลุเป้าหมายเพียงใด โดยวางกรอบการประเมิน จัดหาทำเครื่องมือ จัดเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล เมื่อได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วแต่ละฝ่ายประเมินผลสำเร็จแล้ว จะส่งผลให้คณะกรรมการรับผิดชอบนำไปวิเคราะห์ สังเคราะห์ และแปลผล แล้วนำมาเสนอผลต่อผู้เกี่ยวข้องเพื่อนำไปปรับปรุงการดำเนินการโครงการ | en_US |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.subject | โครงการพัฒนาทักษะสัมมาอาชีพโรงเรียนพระปริยัติธรรม | en_US |
dc.subject | การบริหารโครงการ | en_US |
dc.subject | ทักษะสัมมาอาชีพ | en_US |
dc.subject | Conditions and Guidelines for the Implementation of the Occupational Skills Development Project | en_US |
dc.subject | Project management | en_US |
dc.subject | Professional skills | en_US |
dc.title | การศึกษาสภาพและแนวทางการบริหารโครงการพัฒนาทักษะสัมมาอาชีพของกลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาจังหวัดพะเยา-เชียงราย | en_US |
dc.title.alternative | A Study of Conditions and Management of The Vocational Skills Development Project of the Phrapariyattidhamma School Group Department of General Education Phayao–Chiang Rai Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Wutthikran Srithana.pdf | Wutthikran Srithana | 1.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.