Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2213
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorถูกจิตต์, ลัทธพรรณ-
dc.date.accessioned2023-08-23T10:03:25Z-
dc.date.available2023-08-23T10:03:25Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=893&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2213-
dc.description.abstractการศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษากลวิธีในการสื่อสารภาษาอังกฤษในห้องเรียนของนิสิตและอาจารย์ชาวต่างชาติ ในมหาวิทยาลัยพะเยา 2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนิสิตกับอาจารย์ชาวต่างชาติในระหว่างที่มีการประกอบการเรียนการสอนภายในห้องเรียน 3) ศึกษาปัญหาในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนิสิตขณะสนทนากับอาจารย์ในห้องเรียน กลุ่มตัวอย่าง นิสิตชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยพะเยาที่ลงทะเบียนในปีการศึกษา 2556 ในรายวิชา English for Discussion จำนวน 33 คน โดยใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบสังเกตในชั้นเรียน 2) แบบสอบถามปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนิสิตกับอาจารย์ชาวต่างชาติ และปัญหาในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนิสิตขณะสนทนากับอาจารย์ในห้องเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) นิสิต และผู้สอน มีการเลือกใช้กลวิธีในการสื่อสารที่แตกต่างกัน แต่ยังคงเลือกใช้กลวิธีการสื่อสารที่เหมือนกัน 1 กลวิธี คือ กลวิธีการใช้อวัจนภาษา เพื่อให้การสื่อสารภายในห้องเรียนบรรลุผลสำเร็จ 2) ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนิสิตกับอาจารย์ต่างชาติ ได้แก่ ปัจจัยทางด้านผู้สอน และผู้เรียน จากการวิเคราะห์ผลโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง 3) ปัญหาในการสื่อสารภาษาอังกฤษของนิสิตที่พบมากที่สุด คือ ความวิตกกังวลในด้านไวยากรณ์ขณะสื่อสารภาษาอังกฤษen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectกลวิธีการสื่อสารen_US
dc.subjectนิสิตen_US
dc.subjectอาจารย์ชาวต่างชาติen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectCommunicative Strategyen_US
dc.subjectStudenten_US
dc.subjectForeign Teacheren_US
dc.subjectUniversity of Phayaoen_US
dc.titleกลวิธีการสื่อสารภาษาอังกฤษในห้องเรียนของนิสิตไทยกับอาจารย์ชาวต่างชาติ ในมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.title.alternativeThe Communicative Strategies in the Classroom of Thai Students and Foreigner Teacher in the University of Phayaoen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Latthapan Tookjit.pdfLatthapan Tookjit874.12 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.