Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2180
Title: | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 |
Other Titles: | A Study of Influential Factors on Teaching Phonics of Primary English Teacher in Phayao Primary Education Service Area Office 1 |
Authors: | บุญเจริญ, เฉลิมขวัญ |
Keywords: | ปัจจัยที่มีอิทธิพล การจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ Influential factors Teaching phonics English teacher |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
Citation: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=972&doc_type=0&TitleIndex=1 |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ปัจจัยในการวิจัยครั้งนี้มีทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านผู้สอน ปัจจัยด้านผู้เรียน และปัจจัยด้านการส่งเสริมและสนับสนุน กลุ่มประชากร ได้แก่ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษที่จัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ ระดับประถมศึกษา (ป.1–6) จำนวน 28 คน ที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ใน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอภูกามยาว อำเภอดอกคำใต้ และอำเภอแม่ใจ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์มากที่สุด คือ ปัจจัยด้านผู้สอน อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.47 รองลงมา ได้แก่ ด้านผู้เรียน อยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.03 ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์น้อยที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.73 |
URI: | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2180 |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Chaloemkhwan Booncharoen.pdf | Chaloemkhwan Booncharoen | 1.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.