Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2052
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ละมัย, อัญชลี | - |
dc.date.accessioned | 2023-08-10T03:12:14Z | - |
dc.date.available | 2023-08-10T03:12:14Z | - |
dc.date.issued | 2565 | - |
dc.identifier.citation | http://202.28.199.150/dcupload_/mainmetadata.php?option=edit&SelectDocType=0&bib=2033 | en_US |
dc.identifier.uri | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2052 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive research design) ศึกษาความคาดหวัง และการรับรู้คุณภาพบริการของผู้รับบริการต่อหน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่เทศบาลตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา จากแนวคิดและทฤษฎีการประเมินคุณภาพบริการ SERVQUAL วัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้ คือ 1) เพื่อศึกษาความคาดหวัง การรับรู้ ของประชาชนต่อคุณภาพบริการของหน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน 2) เพื่อศึกษาคุณลักษณะส่วนบุคคลของประชาชนที่มารับบริการ ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน ประสบการณ์เรียกใช้บริการหน่วยแพทย์ การประชาสัมพันธ์การให้บริการหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ฉุกเฉินการมีรถยนต์ส่วนบุคคล 3) เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่างความคาดหวัง และการรับรู้ของประชาชนที่คุณภาพบริการของผู้รับบริการ ต่อหน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน โดยผู้วิจัยได้ศึกษาข้อมูลจากแบบสอบถาม จำนวน 381 ชุด จากผลศึกษา พบว่า ความคาดหวังในคุณภาพบริการของผู้รับบริการต่อหน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน ( = 3.73 S.D. = 0.540) สูงกว่าการรับรู้ในคุณภาพบริการของผู้รับบริการต่อหน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน ( = 3.26 S.D. = 0.419) ที่มีความแตกต่างอยู่ที่ 0.47 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า คุณภาพบริการด้านที่ 3 การตอบสนองต่อผู้บริการ มีความแตกต่างกันมากที่สุด ( = 0.52 S.D. = 0.677) การศึกษาครั้งนี้ เพื่อให้ทราบถึงแนวทางพัฒนาคุณภาพบริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินให้เกิดความสมดุล กับความคาดหวังตอบสนองต่อการรับบริการของประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลจุน | en_US |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.subject | ความคาดหวัง | en_US |
dc.subject | การรับรู้ | en_US |
dc.subject | คุณภาพบริการ | en_US |
dc.subject | Expectations | en_US |
dc.subject | Perceptions | en_US |
dc.subject | Quality service | en_US |
dc.subject | Emergency medical service | en_US |
dc.title | ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพบริการของประชาชนหน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน เทศบาลตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา | en_US |
dc.title.alternative | Expectations and Perceptions of People Toward Quality Service in Emergency Medical Service Chun Municipality, Chun District, Phayao Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Anchalee Lamai.pdf | Anchalee Lamai | 1.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.