Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1927
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | วิลัยรัตน์, ปราณี | - |
dc.date.accessioned | 2023-05-01T07:58:20Z | - |
dc.date.available | 2023-05-01T07:58:20Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.citation | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1108&doc_type=0&TitleIndex=1 | en_US |
dc.identifier.uri | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1927 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อหาแนวทางการประสบความสำเร็จในการจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดพะเยา โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ วิธีการวิจัยเป็นแบบผสมผสานทั้งการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ การเก็บรวบรวมข้อมูลดังนี้ โดยเริ่มจากการสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวกับหัวหน้ากลุ่ม/ผู้ประกอบการ จำนวน 10 ราย และพัฒนาการจังหวัด 1 ราย จากนั้นจะทำการวิเคราะห์ข้อมูลการสัมภาษณ์ เพื่อระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของ OTOP จังหวัดพะเยา เพื่อนำไปใช้ในการออกแบบแบบสอบถาม จากนั้นเก็บแบบสอบถามทางโทรศัพท์ โดยมีหัวหน้ากลุ่ม/ผู้ประกอบการ มีความเต็มใจที่จะให้ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ จำนวน 57 ราย ข้อมูลจากแบบสอบถามนำมาวิเคราะห์ โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอย จากการวิเคราะห์ทั้งข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ พบว่า นอกจากระดับดาวของ OTOP และรายได้จากการดำเนินแล้วนั้น ระยะเวลาความยาวนานของการดำเนินงานของ OTOP สามารถเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของ OTOP ได้ดีเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อความอยู่รอดในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจของสินค้า OTOP พะเยา หัวหน้ากลุ่ม/ผู้ประกอบการนับว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคุณลักษณะนิสัยส่วนบุคคล เช่น ความขยันและความมานะพยายาม นอกจากนี้ การสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐในรูปแบบของเงินทุน และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็น สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้น การศึกษาในครั้งนี้ให้ข้อเสนอแนะว่า OTOP พะเยา ควรมุ่งเน้นทำให้ผลิตภัณฑ์ของตนมีความแตกต่าง มากกว่ามุ่งเน้นการผลิตผลิตภัณฑ์หลากชนิด | en_US |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.subject | ความสำเร็จ | en_US |
dc.subject | วิกฤตเศรษฐกิจ | en_US |
dc.subject | สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | จังหวัดพะเยา | en_US |
dc.subject | Success | en_US |
dc.subject | Challenging times | en_US |
dc.subject | OTOP | en_US |
dc.subject | Phayao province | en_US |
dc.title | ความสำเร็จในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ: บทเรียนสำคัญของสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ จังหวัดพะเยา | en_US |
dc.title.alternative | Success in Challenging Times Key Lessons for Phayao | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Pranee Wilairat.pdf | Pranee Wilairat | 1.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.