Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1376
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบุญล้อม, กฤษนที-
dc.date.accessioned2022-05-05T09:29:29Z-
dc.date.available2022-05-05T09:29:29Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1543&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1376-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาความสำเร็จในการดำเนินชีวิตของครูเมื่อจำแนกตามลักษณะชีวสังคม 2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการปรับตัวของครู และการยอมรับนวัตกรรมของครูกับความสำเร็จในการดำเนินชีวิตของครู และ 3) ศึกษาการทำนายความสำเร็จในการดำเนินชีวิตของครูด้วยการปรับตัว ของครูและการยอมรับนวัตกรรมของครู กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาเป็นครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2562 จำนวน 150 คน เลือกโดยการสุ่ม แบบแบ่งเป็นชั้นภูมิ (Stratified random sampling) เครื่องมือวิจัยเป็นแบบวัดมาตรประมาณรวมค่าใช้วัดตัวแปรสำคัญ 3 ตัวแปรมีค่าความเที่ยงของคะแนนจากการวัดที่หาโดยวิธีสัมประสิทธิ์แอลฟาตั้งแต่ 0.757 ถึง 0.905 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐานและสถิติอ้างอิง สถิติที่ใช้เพื่อทดสอบสมมติฐาน คือ สถิติทดสอบที แบบกลุ่มตัวอย่างเป็นอิสระต่อกัน การวิเคราะห์ความสัมพันธ์อย่างง่าย และการวิเคราะห์ถดถอยพหูคูณ ผลการวิจัย 1) ได้พบความแตกต่างของความสำเร็จในการดำเนินชีวิตของครูที่มีตำแหน่งทางวิชาการ สถานภาพสมรส และรายได้ต่างกัน 2) พบว่า การปรับตัวและการยอมรับนวัตกรรมสัมพันธ์กับความสำเร็จในการดำเนินชีวิตของครูในระดับปานกลาง (r = 0.644 และ r = 0.492 , p < 0.01) และ 3) พบว่า การปรับตัวและการยอมรับนวัตกรรมร่วมกันทำนายความสำเร็จในการดำเนินชีวิตของครู ได้ประมาณร้อยละ 46 (β = 0.455 และ 0.235, p < 0.01)en_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectการปรับตัวen_US
dc.subjectการยอมรับนวัตกรรมen_US
dc.subjectความสำเร็จในการดำเนินชีวิตen_US
dc.subjectครูสังกัดกรุงเทพมหานครen_US
dc.subjectSelf adjustmenten_US
dc.subjectInnovation adoptionen_US
dc.subjectLife successfulen_US
dc.subjectBangkok primary school teachersen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการปรับตัวและการยอมรับนวัตกรรมกับความสำเร็จในการดำเนินชีวิตของครูในโรงเรียนสังกัด สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe Relationship between the Innovation Adjustment, Acceptance and Success of Teachers’ Living in Suan Luang District Primary Schools, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
KRITNATEE BOONLOM.pdfKritnatee Boonlom762.42 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.