Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/986
Title: ปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือกถือครองบัตรเดบิต KTB Shop Smart ธนาคารกรุงไทย สาขาพะเยา
Other Titles: Main Factors in Deciding to Hold KTB Shop Smart Debit Card of the Customers in Phayao
Authors: ปาละมะ, สุกัญญา
Keywords: บัตรเดบิต
ส่วนผสมการตลาด
พฤติกรรม
การตัดสินใจ
ธนาคารกรุงไทย
Debit card
Marketing ingredients
Behavior
The decision
Krung Thai Bank
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยพะเยา
Citation: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=401&doc_type=0&TitleIndex=1
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือกถือครองบัตรเดบิต KTB Shop Smart ธนาคารกรุงไทย สาขาพะเยา ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ เก็บรวบรวมข้อมูล โดยสอบถามลูกค้าที่ถือครองบัตรเดบิต KTB Shop Smart ธนาคารกรุงไทย จำนวน 340 ราย ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่า t-test และ f-test ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการศึกษา พบว่าผู้ถือบัตรส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 59.10 อายุระหว่าง 21-30 ปี คิดเป็นร้อยละ 35.00 สถานภาพโสด คิดเป็นร้อยละ 50.50 มีระดับการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ร้อยละ 67.60 ประกอบอาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ คิดเป็นร้อยละ 37.00 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 43.20 พฤติกรรมการใช้บัตรเดบิต และการรับรู้ของผู้ถือบัตร พบว่า ผู้ถือบัตรเดบิตใช้บริการผ่านบัตรเดบิต 1 - 2 ครั้งต่อเดือน คิดเป็นร้อยละ 38.25 จำนวนเงินเฉลี่ยในการใช้ต่อครั้งประมาณ 1,001 – 5,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 45.30 ผู้ถือบัตรใช้ประโยชน์จากบัตรเดบิต มากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ใช้เบิกถอนเงินสดจากเครื่อง ATM คิดเป็นร้อยละ 34.88 รองลงมา คือ โอนเงิน คิดเป็นร้อยละ 22.42 และใช้ชำระสินค้าและบริการ คิดเป็นร้อยละ 18.12 สถานที่ที่ใช้บริการบัตรเดบิตมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า/ซุปเปอร์มาเก็ต คิดเป็นร้อยละ 38.37 รองลงมา คือ ร้านค้าที่บริการรับชำระด้วยบัตรเดบิต คิดเป็นร้อยละ 22.50 และสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง คิดเป็นร้อยละ 20.09 ผู้ถือบัตรทราบข้อมูลอรรถประโยชน์ในบัตรมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ มีความคุ้มครองประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล คิดเป็นร้อยละ 30.29 รองลงมา คือ เบิกถอนเงินสด/โอนเงิน ได้สูงสุด 150,000 บาทต่อวัน คิดเป็นร้อยละ 28.54 และชำระสินค้าและบริการได้ทั่วโลกที่มีเครื่องหมาย VISA คิดเป็นร้อยละ 28.41 ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลในการตัดสินใจถือครองบัตรเดบิต KTB Shop Smart ธนาคารกรุงไทย สาขาพะเยา มากที่สุด 3 อันดับแรก คือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (ค่าเฉลี่ย 4.29) โดยผู้ถือบัตรให ้ความสำคัญกับจำนวนสาขามากครอบคลุมทุกพื้นที่ อันดับสอง คือ ด้านบุคลากร (ค่าเฉลี่ย 4.24) ซึ่งผู้ถือบัตรจะเน้นความสุภาพของพนักงานผู้ให้บริการ อันดับสาม คือ ด้านผลิตภัณฑ์ (ค่าเฉลี่ย 4.17) โดยผู้ถือบัตรสามารถเบิกถอนเงินสด/โอนเงิน จากเครื่อง ATM ของทุกธนาคารในเครือข่าย ATM POOL และที่มีเครื่องหมาย VISA ได้ทั่วโลก
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/986
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sukanya Palama.pdfSukanya Palama1.61 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.