Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/941
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเสาร์เกิด, ธันยาภรณ์-
dc.date.accessioned2021-12-28T08:34:49Z-
dc.date.available2021-12-28T08:34:49Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=986&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/941-
dc.description.abstractการค้นคว้าด้วยตนเองนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และแนวทางการเสริมสร้างการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของพนักงานสายบริการ กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยา กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย พนักงานมหาวิทยาลัยพะเยาสายบริการ ทั้งหมด จำนวน 43 คน เก็บรวบรวมข้อมูลการสัมภาษณ์ โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง และทำการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ด้วยวิธีบรรยายและอภิปราย จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ 5 ปัจจัย ได้แก่ 1) ด้านภาวะผู้นำแห่งการเรียนรู้ วิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์ ผู้บริหารควรมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ชัดเจน โปร่งใส มีคุณธรรมและจริยธรรม 2) ด้านบรรยากาศและวัฒนธรรมองค์กร ปลูกจิตสำนึกให้บุคลากรรัก และสืบทอดในวัฒนธรรมการทำงานที่ดีของมหาวิทยาลัย มีความรัก และความภาคภูมิใจในมหาวิทยาลัย 3) ด้านโครงสร้างองค์กร และระบบการจัดการ ควรมีโครงสร้างการบริหารงานที่คล่องตัว มอบหมายภารกิจ และความรับผิดชอบให้หน่วยงานต่าง ๆ อย่างเป็นระบบและชัดเจน 4) ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ควรพัฒนาระบบฐานข้อมูลให้มีความถูกต้อง ทันสมัย และสะดวกต่อการใช้งาน จัดสรรงบประมาณสนับสนุนอย่างเพียงพอในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ 5) ด้านความสามารถของบุคลากรการเสริมแรงและการจูงใจ มหาวิทยาลัยควรจัดกิจกรรมศึกษาดูงาน โครงการสัมมนา อบรมให้ความรู้ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะที่จำเป็นในการพัฒนางานen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectองค์กรแห่งการเรียนรู้en_US
dc.subjectแนวทางการเสริมสร้างen_US
dc.subjectพนักงานสายบริการen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectLearning organizationen_US
dc.subjectFormation processen_US
dc.subjectSupporting staffsen_US
dc.subjectUniversity of Phayaoen_US
dc.titleแนวทางการเสริมสร้างการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของพนักงานสายบริการ กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.title.alternativeEnhancing Learning Organisation: The Case Study of The University of Phayaoen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thanyaporn Saokerd.pdfThanyaporn Saokerd2.55 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.