Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/941
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | เสาร์เกิด, ธันยาภรณ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-28T08:34:49Z | - |
dc.date.available | 2021-12-28T08:34:49Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.citation | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=986&doc_type=0&TitleIndex=1 | en_US |
dc.identifier.uri | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/941 | - |
dc.description.abstract | การค้นคว้าด้วยตนเองนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และแนวทางการเสริมสร้างการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของพนักงานสายบริการ กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยา กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย พนักงานมหาวิทยาลัยพะเยาสายบริการ ทั้งหมด จำนวน 43 คน เก็บรวบรวมข้อมูลการสัมภาษณ์ โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง และทำการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ด้วยวิธีบรรยายและอภิปราย จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ 5 ปัจจัย ได้แก่ 1) ด้านภาวะผู้นำแห่งการเรียนรู้ วิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์ ผู้บริหารควรมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ชัดเจน โปร่งใส มีคุณธรรมและจริยธรรม 2) ด้านบรรยากาศและวัฒนธรรมองค์กร ปลูกจิตสำนึกให้บุคลากรรัก และสืบทอดในวัฒนธรรมการทำงานที่ดีของมหาวิทยาลัย มีความรัก และความภาคภูมิใจในมหาวิทยาลัย 3) ด้านโครงสร้างองค์กร และระบบการจัดการ ควรมีโครงสร้างการบริหารงานที่คล่องตัว มอบหมายภารกิจ และความรับผิดชอบให้หน่วยงานต่าง ๆ อย่างเป็นระบบและชัดเจน 4) ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ควรพัฒนาระบบฐานข้อมูลให้มีความถูกต้อง ทันสมัย และสะดวกต่อการใช้งาน จัดสรรงบประมาณสนับสนุนอย่างเพียงพอในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ 5) ด้านความสามารถของบุคลากรการเสริมแรงและการจูงใจ มหาวิทยาลัยควรจัดกิจกรรมศึกษาดูงาน โครงการสัมมนา อบรมให้ความรู้ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะที่จำเป็นในการพัฒนางาน | en_US |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.subject | องค์กรแห่งการเรียนรู้ | en_US |
dc.subject | แนวทางการเสริมสร้าง | en_US |
dc.subject | พนักงานสายบริการ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.subject | Learning organization | en_US |
dc.subject | Formation process | en_US |
dc.subject | Supporting staffs | en_US |
dc.subject | University of Phayao | en_US |
dc.title | แนวทางการเสริมสร้างการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของพนักงานสายบริการ กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.title.alternative | Enhancing Learning Organisation: The Case Study of The University of Phayao | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Thanyaporn Saokerd.pdf | Thanyaporn Saokerd | 2.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.