Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/889
Title: การรับรู้ของผู้ใช้บริการต่อการปรับภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินในเขตจังหวัดลำปาง
Other Titles: The Perception of the Service user to Adjust the Image of the Bank in the Province of Lampang
Authors: ธนาจินดากุล, ภัทราวดี
Keywords: ภาพลักษณ์
ธนาคารออมสิน
Image
Government Savings Bank
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยพะเยา
Citation: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=476&doc_type=0&TitleIndex=1
Abstract: การศึกษาการรับรู้ของผู้ใช้บริการต่อการปรับภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินในเขตจังหวัดลำปาง มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการรับรู้ของผู้ใช้บริการต่อการปรับภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินในเขตจังหวัดลำปาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารออมสินในเขตจังหวัดลำปาง จำนวน 400 คน โดยการสุ่มแบบบังเอิญ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ใช้บริการ ประกอบด้วยข้อมูลทั่วไปวิเคราะห์โดยใช้ความถี่ และร้อยละ การรับรู้ของผู้ใช้บริการต่อการปรับภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินในเขตจังหวัดลำปาง ใช้ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้ของผู้ใช้บริการต่อการปรับภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินในเขตจังหวัดลำปาง โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.65 มีการรับรู้อยู่ในระดับมาก โดยการรับรู้ว่าธนาคารออมสินเป็นสถาบันที่สนับสนุนการออม และยังมุ่งเน้นเป็นสถาบันการเงินที่เป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจฐานราก พนักงานของธนาคารเป็นคนรุ่นใหม่ เต็มใจให้บริการ ดูแลลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งธนาคารปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ และเปลี่ยนมาใช้โทนสีชมพู-ทองเป็นสีสัญลักษณ์ ทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจ ให้ความไว้วางใจกับการให้บริการของธนาคารมากขึ้น และรูปลักษณ์ภายนอกของอาคารสำนักงานสาขามีความสวยงาม ทันสมัย ใช้โทนสีที่เด่นชัด สังเกตได้ง่าย โดยธนาคารออมสิน ได้จัดทำใบปลิว แผ่นพับ โปสเตอร์โฆษณาที่มีความทันสมัย ประทับใจต่อผู้พบเห็น
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/889
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Phatrawadee Thanajindakul.pdfPhatrawadee Thanajindakul3.45 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.