Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/82
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | กุละปาลานนท์, พิมุกต์ | - |
dc.date.accessioned | 2020-01-28T04:34:17Z | - |
dc.date.available | 2020-01-28T04:34:17Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.citation | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1278&doc_type=0&TitleIndex=1 | en_US |
dc.identifier.uri | http://10.209.10.67:8080/handle/123456789/82 | - |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในจังหวัดเชียงราย 2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟขนาดเล็กในจังหวัดเชียงราย และ 3) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาสนามกอล์ฟขนาดเล็กในจังหวัดเชียงราย ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นกลุ่มผู้ประกอบการกิจการสนามกอล์ฟขนาดเล็กในจังหวัดเชียงราย จำนวน 3 คน และกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟชาวต่างชาติในสนามกอล์ฟขนาดเล็กจังหวัดเชียงราย จำนวน 98 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม แบบเลือกตอบและแบบมาตราส่วนประมาณค่า ส่วนสถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากผลการวิจัยพบว่า 1) นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาพำนักในจังหวัดเชียงรายอยู่ในช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคม ส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้สูงอายุ (อายุมากกว่า 60 ปี ขึ้นไป) โดยจะมาใช้บริการ 2-5 ครั้งต่อสัปดาห์พฤติกรรมในการบริโภคคำนึงถึงคุณภาพของสินค้าและบริการ 2) ส่วนประสมการตลาดที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟขนาดเล็กในจังหวัดเชียงรายพบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากโดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังต่อไปนี้ ด้านราคาอยู่ในระดับมาก รองลงมาด้านพนักงานอยู่ในระดับมาก รองลงมาด้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมาก รองลงมาด้านสาธารณะชนอยู่ในระดับมาก รองลงมาด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมาก รองลงมาด้านกระบวนการอยู่ในระดับมาก รองลงมาด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับปานกลาง และน้อยสุดได้แก่ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกในสนามกอล์ฟอยู่ในระดับปานกลาง ตามลำดับ และ 3) แนวทางการพัฒนาสนามกอล์ฟขนาดเล็กในจังหวัดเชียงรายจากการศึกษาพบว่า ควรปรับปรุงในการให้บริการของห้องอาบน้ำ ห้องแต่งตัว ปรับปรุงในการให้บริการด้านป้ายสื่อความหมาย และปรับปรุงในการให้บริการด้านระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ตไร้สาย | en_US |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | en_US |
dc.subject | ธุรกิจสนามกอล์ฟขนาดเล็ก | en_US |
dc.subject | Marketing mix | en_US |
dc.subject | Small golf business | en_US |
dc.title | ส่วนประสมทางตลาดที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟขนาดเล็กในจังหวัดเชียงราย | en_US |
dc.title.alternative | Marketing Mix for Small Golf Course Business in Chiang Rai | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
22.PIMUK KULAPALANONT.pdf | Pimuk Kulapalanont | 1.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.