Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/66
Title: การพัฒนาความสามารถด้านการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยมผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น
Other Titles: A Development of English Vocabulary Pronunciation Ability using Phonics of Grade 6 Students, Huaymaeliam School Through “Jolly Phonics Application”
Authors: อินนันชัย, สินธุมาส
Keywords: การสอนโฟนิกส์
จอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น
Teaching Phonics
Jolly Phonics Application
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยพะเยา
Citation: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1432&doc_type=0&TitleIndex=1
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของแผนการสอนการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยมผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น 2) เปรียบเทียบความสามารถของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่นและ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ของผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่แผนการสอนการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยม ผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น แบบทดสอบความสามารถในการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษท้ายบทเรียน แบบทดสอบการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น และแบบสัมภาษณ์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยสื่อโฟนิกส์ผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่นสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ t–test และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพจากการสัมภาษณ์ด้วยวิธีการพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) แผนการสอนการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยมผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่นมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 80.17/80.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 80/80 2) นักเรียนที่เรียนการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่นมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจเป็นไปในเชิงบวก และเห็นว่าจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่นสามารถช่วยพัฒนาการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
URI: http://10.209.10.67:8080/handle/123456789/66
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
59114000.pdfSintumas Inananchai1.56 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.