Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/608
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorทองสิงห์, ประยงค์-
dc.date.accessioned2021-03-17T09:34:27Z-
dc.date.available2021-03-17T09:34:27Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=262&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://10.209.10.67:8080/handle/123456789/608-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงระดับทัศนคติในการให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการงานทะเบียนราษฎร และงานบัตรประจำตัวประชาชน ณ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองพะเยา ตามนโยบายการให้บริการแบบ One Stop Service และเพื่อทราบปัญหาและข้อเสนอแนะในการบริการประชาชน โดยมีกรอบแนวคิด จำนวน 3 ด้าน คือ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านกระบวนการบริหารจัดการ และด้านการพัฒนาระบบงาน ประชากรที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และนำไปเทียบกับเกณฑ์เพื่ออภิปรายผล สรุปผลการวิจัย ประชากรส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31 – 40 ปี สถานภาพสมรส มีอาชีพลูกจ้างหรือพนักงานเอกชน วุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษา มีรายได้เฉลี่ย 5,001 – 10,000 บาท ทัศนคติในการให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการงานทะเบียนราษฎร และงานบัตรประจำตัวประชาชน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า สูงสุด คือ ด้านกระบวนการให้บริการ รองลงมา คือ ด้านการบริหารจัดการ และด้านพัฒนาระบบงาน ตามลำดับ ปัญหาข้อเสนอแนะของประชาชน คือ การรับรู้การประชาสัมพันธ์ และการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการ ข้อเสนอแนะ คือ ควรประชาสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ให้บริการแนะนำระบบ One Stop Service และทดลองนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาระบบen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectงานทะเบียนราษฎรen_US
dc.subjectงานบัตรประจำตัวประชาชนen_US
dc.subjectการให้บริการen_US
dc.subjectCivil registrationen_US
dc.subjectIdentity card worken_US
dc.subjectServiceen_US
dc.titleทัศนคติของประชาชนที่มีต่อนโยบายการรับบริการแบบ One Stop Service ของงานทะเบียนราษฎรและงานบัตรประจำตัวประชาชนของที่ทำการปกครอง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยาen_US
dc.title.alternativeThe Attitude of People Towards to the One Stop Service Policy on Registration and Identification Card Delivery Service of Mueang District, Phayao Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Prayong Tongsing.pdfPrayong Tongsing3.85 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.