Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/608
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ทองสิงห์, ประยงค์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-17T09:34:27Z | - |
dc.date.available | 2021-03-17T09:34:27Z | - |
dc.date.issued | 2555 | - |
dc.identifier.citation | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=262&doc_type=0&TitleIndex=1 | en_US |
dc.identifier.uri | http://10.209.10.67:8080/handle/123456789/608 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงระดับทัศนคติในการให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการงานทะเบียนราษฎร และงานบัตรประจำตัวประชาชน ณ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองพะเยา ตามนโยบายการให้บริการแบบ One Stop Service และเพื่อทราบปัญหาและข้อเสนอแนะในการบริการประชาชน โดยมีกรอบแนวคิด จำนวน 3 ด้าน คือ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านกระบวนการบริหารจัดการ และด้านการพัฒนาระบบงาน ประชากรที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และนำไปเทียบกับเกณฑ์เพื่ออภิปรายผล สรุปผลการวิจัย ประชากรส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31 – 40 ปี สถานภาพสมรส มีอาชีพลูกจ้างหรือพนักงานเอกชน วุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษา มีรายได้เฉลี่ย 5,001 – 10,000 บาท ทัศนคติในการให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการงานทะเบียนราษฎร และงานบัตรประจำตัวประชาชน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า สูงสุด คือ ด้านกระบวนการให้บริการ รองลงมา คือ ด้านการบริหารจัดการ และด้านพัฒนาระบบงาน ตามลำดับ ปัญหาข้อเสนอแนะของประชาชน คือ การรับรู้การประชาสัมพันธ์ และการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการ ข้อเสนอแนะ คือ ควรประชาสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ให้บริการแนะนำระบบ One Stop Service และทดลองนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาระบบ | en_US |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยพะเยา | en_US |
dc.subject | งานทะเบียนราษฎร | en_US |
dc.subject | งานบัตรประจำตัวประชาชน | en_US |
dc.subject | การให้บริการ | en_US |
dc.subject | Civil registration | en_US |
dc.subject | Identity card work | en_US |
dc.subject | Service | en_US |
dc.title | ทัศนคติของประชาชนที่มีต่อนโยบายการรับบริการแบบ One Stop Service ของงานทะเบียนราษฎรและงานบัตรประจำตัวประชาชนของที่ทำการปกครอง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา | en_US |
dc.title.alternative | The Attitude of People Towards to the One Stop Service Policy on Registration and Identification Card Delivery Service of Mueang District, Phayao Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Prayong Tongsing.pdf | Prayong Tongsing | 3.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.