Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2280
Title: ระบบฐานข้อมูลเพื่อการบำรุงรักษาสายเคเบิลใยแก้วนำแสง และการให้บริการลูกค้า กรณีศึกษา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จังหวัดลำพูน
Other Titles: Database Management System for Fiber Optic Maintenance and Customer Service Case Study: TOT Public Company Limited, Lamphun Province
Authors: พิชัยธรรม, ศรัณย์วิทย์
Keywords: การบริการเส้นใยแก้วนำแสง
ระบบการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบการบริการลูกค้าของ TOT
Fiber optic services
TOT customer service
Management information system
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยพะเยา
Citation: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=873&doc_type=0&TitleIndex=1
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของการบริหารการให้บริการด้วยระบบการเชื่อมโยงสายเส้นใยแก้วสู่ภาคครัวเรือน (Fiber optic cable service to household) ของศูนย์บริการลูกค้าภายในหน่วยงาน ซึ่งมีรูปแบบระบบงานนี้จะทำงานในลักษณะเป็นแบบเวปภายในหน่วยงานหรืออินทราเน็ต โดยระบบประกอบไปด้วยงานหลักสองส่วน คือ ระบบประวัติลูกค้าและระบบข้อมูลสายใยแก้วนำแสงที่จะสามารถเชื่อมโยงข้อมูลทั้งสองส่วนเข้าด้วยกัน ในการให้บริการได้ โดยใช้ Dreamweaver ฐานข้อมูล SQL และ API goggle map เป็นเครื่องมือในการพัฒนา ผลการทดสอบการใช้งานโปรแกรมซึ่งได้มาจากการสำรวจความพึงพอใจ พบว่า โปรแกรมที่พัฒนานี้มีประสิทธิภาพกับพนักงานทั้งฝ่ายบริการและฝ่ายบำรุงรักษาติดตั้งในภาพ รวมอยู่ในระดับดีมาก 4.0 หรือคิดเป็นร้อยละ 80% ซึ่งง่ายต่อการใช้งานแลแสะดวกต่อการทำงานส่วนต่าง ๆ ได้
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2280
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Salunwit Pichaitum.pdfSalunwit Pichaitum3.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.