Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2280
Title: | ระบบฐานข้อมูลเพื่อการบำรุงรักษาสายเคเบิลใยแก้วนำแสง และการให้บริการลูกค้า กรณีศึกษา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จังหวัดลำพูน |
Other Titles: | Database Management System for Fiber Optic Maintenance and Customer Service Case Study: TOT Public Company Limited, Lamphun Province |
Authors: | พิชัยธรรม, ศรัณย์วิทย์ |
Keywords: | การบริการเส้นใยแก้วนำแสง ระบบการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบการบริการลูกค้าของ TOT Fiber optic services TOT customer service Management information system |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
Citation: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=873&doc_type=0&TitleIndex=1 |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของการบริหารการให้บริการด้วยระบบการเชื่อมโยงสายเส้นใยแก้วสู่ภาคครัวเรือน (Fiber optic cable service to household) ของศูนย์บริการลูกค้าภายในหน่วยงาน ซึ่งมีรูปแบบระบบงานนี้จะทำงานในลักษณะเป็นแบบเวปภายในหน่วยงานหรืออินทราเน็ต โดยระบบประกอบไปด้วยงานหลักสองส่วน คือ ระบบประวัติลูกค้าและระบบข้อมูลสายใยแก้วนำแสงที่จะสามารถเชื่อมโยงข้อมูลทั้งสองส่วนเข้าด้วยกัน ในการให้บริการได้ โดยใช้ Dreamweaver ฐานข้อมูล SQL และ API goggle map เป็นเครื่องมือในการพัฒนา ผลการทดสอบการใช้งานโปรแกรมซึ่งได้มาจากการสำรวจความพึงพอใจ พบว่า โปรแกรมที่พัฒนานี้มีประสิทธิภาพกับพนักงานทั้งฝ่ายบริการและฝ่ายบำรุงรักษาติดตั้งในภาพ รวมอยู่ในระดับดีมาก 4.0 หรือคิดเป็นร้อยละ 80% ซึ่งง่ายต่อการใช้งานแลแสะดวกต่อการทำงานส่วนต่าง ๆ ได้ |
URI: | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2280 |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Salunwit Pichaitum.pdf | Salunwit Pichaitum | 3.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.