Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1855
Title: | การบริหารงานที่มีผลต่อความสำเร็จของโครงการสวนพฤกษศาสตร์ โรงเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอน และนักเรียนโรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม อำเภอปง จังหวัดพะเยา |
Other Titles: | Administration Affecting the Success of School Botanical Garden Project as Perceived by Administrators Teachers and Students of Pongpattanawittayakhom School Pong District, Phayao Province |
Authors: | นาขยัน, เอื้อการย์ |
Keywords: | การบริหารงานที่มีผลต่อความสำเร็จ โครงการสวนพฤกษศาสตร์ ผู้บริหาร ครูผู้สอน นักเรียน โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม Administration Affecting the Success Botanical garden project |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
Citation: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=591&doc_type=0&TitleIndex=1 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการบริหารงานที่มีผลต่อความสำเร็จของโครงการสวนพฤกษศาสตร์ ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอน และนักเรียนโรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม และเพื่อศึกษาปัญหา ข้อเสนอแนะของผู้บริหาร ครูผู้สอน และนักเรียนเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม โดยผู้วิจัยได้แบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มประชากร คือ ผู้บริหาร จำนวน 4 คน และครูผู้สอน จำนวน 49 คน กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็ก จำนวน 285 คน ในปีการศึกษา 2555 เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แบ่งออกเป็น 3 ชุด ได้แก่ แบบสัมภาษณ์สำหรับผู้บริหาร แบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน และนักเรียน ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของผู้บริหารโดยภาพรวม โรงเรียนมีการประชุมวางแผนร่วมกับคณะครู จัดประชุมสัมมนา มีการกำหนดแผนการดำเนินงาน มีการรายงานผลเมื่อสิ้นสุดโครงการ ความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยภาพรวม ทั้ง 5 ด้าน ระดับความคิดเห็น อยู่ในระดับมากที่สุด ความคิดเห็นของนักเรียน โดยภาพรวม ทั้ง 4 ด้าน ระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก |
URI: | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1855 |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Aeukan Na-khayan.pdf | Aeukan Na-khayan | 3.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.