Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1678
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวันดี, สุริยวัฒน์-
dc.date.accessioned2022-08-22T03:21:46Z-
dc.date.available2022-08-22T03:21:46Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=310&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1678-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนกลุ่มเครือข่าย อำเภองาว จังหวัดลำปาง และเพื่อศึกษาปัญหา ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการส่งเสริมสนับสนุน ด้านการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา และด้านกำกับดูแลคุณภาพประชากร ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน และครูวิชาการโรงเรียน จำนวน 70 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูล โดย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า การบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายอำเภองาว จังหวัดลำปาง ในภาพรวมทั้ง 3 ด้าน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการส่งเสริม สนับสนุน และด้านกำกับดูแล คุณภาพ มีการปฏิบัติอยู่ในระดับน้อยที่สุด ตามลำดับ ปัญหาและข้อเสนอแนะ การบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายอำเภองาว จังหวัดลำปาง ขาดการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน ควรให้คณะกรรมการสถานศึกษา มีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาขาดการพิจารณาคุณภาพ ความถูกต้อง เหมาะสม และขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ควรมีการพิจารณาคุณภาพ ความถูกต้อง เหมาะสม และขอคำแนะนำผู้เชี่ยวชาญ ขาดการเสนอหลักสูตร สถานศึกษา ระเบียบกรวัดผลประเมินผลต่อคณะกรรมการสถานศึกษา พิจารณาให้ความเห็นชอบ ควรมีการเสนอหลักสูตรสถานศึกษา และระเบียบการวัดผลประเมินผลต่อคณะกรรมการสถานศึกษาพิจารณาให้ความเห็นชอบ ขาดการสร้างเครือข่ายให้เกิดการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ควรมีการสร้างเครือข่ายให้เกิดการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา ขาดการวิจัยประเมินผล สรุปผลและนำผลการประเมินมาปรับปรุง พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ควรมีการวิจัย ประเมินผล สรุปผล และนำผลการประเมินมาปรับปรุง แก้ไขและพัฒนาหลักสูตรของสถานศึกษาen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectการบริหารจัดการen_US
dc.subjectหลักสูตรสถานศึกษาen_US
dc.subjectManagementen_US
dc.subjectSchool Curriculumen_US
dc.subjectหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานen_US
dc.subjectCore education curriculumen_US
dc.titleการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายอำเภองาว จังหวัดลำปางen_US
dc.title.alternativeCurriculum Administration Based on Basic Education Core Curriculum B.E. 2551 of School Network in Ngao District, Lampang Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Suriyawat Wandee.pdfSuriyawat Wandee1.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.