Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1661
Title: | การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอปง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 |
Other Titles: | The Study of Factors Affecting Success in Educational Quality Assurance Process of Pong Secondary Schools under the Office of Phayao Primary Educational Service Area Office 2 |
Authors: | วงศ์กา, อัชรี |
Keywords: | การประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษา โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา Internal quality assurance School School for Expanding Educational Opportunities |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
Citation: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=345&doc_type=0&TitleIndex=1 |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสำเร็จในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และศึกษาระดับปัจจัยด้านผู้บริหาร ครูผู้สอน การวางแผน การมีส่วนร่วมชุมชน การเรียนการสอน และระบบประกันคุณภาพภายใน ที่น่าจะส่งผลต่อความสำเร็จในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอปง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ประชากรจำนวน 78 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา เป็นแบบสอบถามชนิดเลือกตอบ และแบบมาตราส่วนประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1) ความสำเร็จในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอปง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) ปัจจัยด้านผู้บริหาร ครูผู้สอน การวางแผน การมีส่วนร่วมกับชุมชน การเรียนการสอน และระบบประกันคุณภาพภายใน ที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอปง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก |
URI: | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1661 |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Autcharee Wongka.pdf | Autcharee Wongka | 3.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.