Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/101
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorโกสีลา, สกุลกานต์-
dc.date.accessioned2020-01-31T02:15:25Z-
dc.date.available2020-01-31T02:15:25Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1475&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://10.209.10.67:8080/handle/123456789/101-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จังหวัดพะเยา 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการทำงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จังหวัดพะเยา 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับความพึงพอใจในการทำงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จังหวัดพะเยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จังหวัดพะเยา จำนวน 285 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม จำนวน 59 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ 0.96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการหาสหสัมพันธ์อย่างง่าย ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครูในสถานศึกษาโดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมากเรียงลำดับ ด้านที่มีภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาจากสูงไปหาต่ำ คือ ภาวะผู้นำแบบการแนะ ภาวะผู้นำแบบการมีส่วนร่วม ภาวะผู้นำแบบการมอบอำนาจ และภาวะผู้นำแบบสั่งการ 2) ความพึงพอใจในการทำงานของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเรียงลำดับด้านที่มีความพึงพอใจจากสูงไปหาต่ำ ดังนี้ ปัจจัยจูงใจ ได้แก่ ด้านนโยบายองค์กรมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด และด้านเงินเดือนมีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด และปัจจัยค้ำจุน ได้แก่ ด้านความสัมฤทธิ์ผลการทำงานมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด และด้านลักษณะของงานครูได้รับมอบหมายงานได้ตรงกับความรู้ ความถนัด และความสนใจมีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด 3) ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับความพึงพอใจในการทำงานของครูในสถานศึกษา มีความสัมพันธ์กันทางบวกอยู่ในระดับมากอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01en_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectภาวะผู้นำen_US
dc.subjectความพึงพอใจในการทำงานen_US
dc.subjectLeadershipen_US
dc.subjectJob satisfactionen_US
dc.titleการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับความพึงพอใจในการทำงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จังหวัดพะเยาen_US
dc.title.alternativeA Study of Relationship between Leadership of School Administrators and Job Satisfaction of Teachers in Basic Schools under the Office of Secondary Educational Service Areas 36 of Phayao Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
59207047.pdfSakunkan Koseela1.45 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.