กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/873
ชื่อเรื่อง: การบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนพะเยาพิทยาคม จังหวัดพะเยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Curriculum Adminst Based on Basic Education Core Curriculum B.E.2551, The School Model : Phayaophittayakhom School Muang Phayao Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กันคำ, ธนวรรณ
คำสำคัญ: การบริหารจัดการ
หลักสูตรสถานศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Management
Course of Education
Basic Education Core Curriculum
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยพะเยา
แหล่งอ้างอิง: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=443&doc_type=0&TitleIndex=1
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนพะเยาพิทยาคม จังหวัดพะเยา ด้านการส่งเสริมสนับสนุน ด้านการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา ด้านการกำกับดูแล และศึกษาปัญหา ข้อเสนอแนะ ประชากร ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน จำนวน 140 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่าวิเคราะห์ข้อมูล โดยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า การบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนพะเยาพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ในภาพรวมทั้ง 3 ด้าน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษามีการปฏิบัติ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการส่งเสริมสนับสนุน และด้านกำกับดูแลคุณภาพมีการปฏิบัติ อยู่ในระดับน้อยที่สุด ปัญหา และข้อเสนอแนะการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนพะเยาพิทยาคม จังหวัดพะเยา โรงเรียนขาดการวิจัย พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง กรอบหลักสูตรท้องถิ่น และความต้องการของผู้เรียนและชุมชน และขาดการนิเทศ ติดตาม ควรมีการจัดทำวิจัยหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง และกรอบหลักสูตรแกนกลางเน้นความต้องการของผู้เรียนและชุมชน และควรทำวิจัย ติดตามผลการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/873
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Tanawan KanKham.pdfTanawan KanKham2.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น