Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/298
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกราบทูล, วีรวรรณ-
dc.date.accessioned2020-06-04T08:47:15Z-
dc.date.available2020-06-04T08:47:15Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.citationhttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1298&doc_type=0&TitleIndex=1en_US
dc.identifier.urihttp://10.209.10.67:8080/handle/123456789/298-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยการเรียนรู้จากการใช้วิธีการสอนแบบโครงงานภาษาอังกฤษ ในรายวิชา 3000-1204 ภาษาอังกฤษโครงงาน และศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษที่ได้รับจากการเรียนโดยวิธีการสอนภาษาอังกฤษแบบโครงงาน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคน่าน จังหวัดน่าน จำนวน 23 คน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง โดยใช้วิธีการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบการสอนแบบโครงงาน จำนวน 5 แผน ระยะเวลา 18 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง แบบทดสอบทักษะด้านการพูดภาษาอังกฤษ แบบประเมินตนเองด้านทักษะการพูด แบบประเมินโครงงานทักษะการพูดในการนำเสนอโครงงาน และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยการเรียนรู้จากการใช้วิธีการสอนแบบโครงงาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าแบบ t-test dependent ผลการศึกษาพบว่า คะแนนทักษะการพูดภาษาอังกฤษหลังเรียนของนักศึกษาสูงกว่าก่อนเรียน และนักศึกษามีระดับความพึงพอใจต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษที่ได้รับจากการเรียน โดยวิธีการสอนภาษาอังกฤษแบบโครงงานอยู่ในระดับพึงพอใจมากen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectการสอนแบบโครงงานen_US
dc.subjectการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงen_US
dc.subjectProject-based teaching techniquesen_US
dc.subjectDevelopment English speaking skillen_US
dc.subjectHigh vocational certificate studentsen_US
dc.titleการใช้วิธีการสอนแบบโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงen_US
dc.title.alternativeThe Use of Project-Based Learning Techniques to Develop English Speaking Skills of High Vocational Certificate Studentsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
42.Werawan Krabthoon.pdfWerawan Krabthoon3.7 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.