กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1931
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการเลือกใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือของลูกค้า ธนาคารออมสิน สาขาพะเยา จังหวัดพะเยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customer Satisfaction on Gsb Mobile Financial Services The Case Study of Gsb Phayao Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กัณตา, ปรียานุช
คำสำคัญ: ธนาคารออมสิน
ธุรกรรมการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
ความพึงพอใจ
The Government Savings Bank Phayao
Mobile financial services
Marketing mix (7Ps)
Satisfaction
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยพะเยา
แหล่งอ้างอิง: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1109&doc_type=0&TitleIndex=1
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการเลือกใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขาพะเยา จังหวัดพะเยา มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ของลูกค้าธนาคารออมสิน 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ของลูกค้าธนาคารออมสิน การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเล่มนี้ เป็นงานวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive research) และระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey research) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ ลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารออมสิน สาขาพะเยา จังหวัดพะเยา จำนวน 400 คน และเก็บข้อมูลด้วยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ในการวิจัยครั้งนี้ ผลการศึกษาสรุปได้ว่า ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 26-35 ปี โดยมีสถานภาพส่วนใหญ่ โสด สำเร็จการศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท และประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ส่วนใหญ่ได้รู้จักแหล่งข้อมูลการให้บริการจากการให้บริการของพนักงาน โดยเลือกบริการสถานที่บ้าน/ที่พัก ในช่วงเวลา 18.00-23.59 น. ใช้ธุรกรรมทางการเงินในการจ่ายชำระค่าสินค้า และค่าบริการต่าง ๆ โดยมีเหตุผลในการเลือกใช้คือมีความสะดวกในการทำธุรกรรมได้ 24 ชั่วโมง ความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านแล้ว พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 ลำดับแรกคือ ด้านราคา (Price) ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) และด้านสภาพแวดล้อมการบริการ (Physical evidence) นอกจากนั้นยังพบความพึงพอใจทั้ง 7 ด้าน มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกัน นั่นหมายความว่ากลุ่มผู้ใช้บริการเพศหญิง อายุ ระดับการศึกษา และรายได้ของประชากรมีผลทำให้ความพึงพอใจทั้ง 7 ด้านของลูกค้าเพิ่มขึ้น
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1931
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Preyanut Kanta.pdfPreyanut Kanta2.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น