Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1905
Title: | กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการซื้อซ้ำครีมหน้าขาวของผู้บริโภคบนเฟซบุ๊ก (Facebook) |
Other Titles: | Marketing Strategies Influencing Customer Purchase Intention of Face Whitening Cream Sold on Facebook® |
Authors: | กลแกม, ปุณยาพร |
Keywords: | เฟซบุ๊ก (Facebook) ครีมหน้าขาว พฤติกรรมการซื้อซ้ำ กลยุทธ์การตลาด Facebook® Face Whitening Cream Purchase Intention Marketing Strategies |
Issue Date: | 2559 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
Citation: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1112&doc_type=0&TitleIndex=1 |
Abstract: | การศึกษาเรื่องกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการซื้อซ้ำครีมหน้าขาวของผู้บริโภคบนเฟซบุ๊ก (Facebook) มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้ เพื่อศึกษาแผนกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการซื้อซ้ำครีมหน้าขาวของผู้บริโภคบนเฟซบุ๊ก (Facebook) โดยเลือกศึกษาเว็บเพจครีมหน้าขาวบนเฟซบุ๊ก (Facebook) ซึ่งแบ่งออก 2 กลุ่ม ได้แก่ เว็บเพจส่วนบุคคลและกลุ่มสาธารณะ ที่มีสมาชิกจำนวน 10,000 คนขึ้นไป จำนวน 13 เว็บเพจ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ใช้เทคนิคการสุ่มแบบเจาะจง ข้อมูลจากแบบสอบถามนำมาวิเคราะห์สถิติเชิงบรรยาย และการแยกตัวประกอบ ผลจากการวิเคราะห์แบบสอบถาม จำนวน 243 ชุด พบว่า กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการซื้อซ้ำครีมหน้าขาวสำหรับเว็บเพจส่วนบุคคลควรประกอบด้วย 1) การสร้างความน่าเชื่อถือของตัวสินค้า เว็บเพจ และผู้ขาย 2) การขจัดความเสี่ยงและความเสี่ยงที่รับรู้เกี่ยวกับตัวสินค้าและข้อมูลทางการเงินของผู้ซื้อ 3) ผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ 4) สร้างความมั่นใจในการทำรายการ และ 5) คุณภาพของสินค้าความน่าเชื่อของผู้ขาย ส่วนกลยุทธ์การตลาดสำหรับเว็บเพจสาธารณะควรคำนึงถึง ความมีตัวตนของผู้ขาย ความน่าเชื่อถือของผู้ขาย การขจัดความเสี่ยงและความเสี่ยงที่รับรู้เกี่ยวกับตัวสินค้าและข้อมูลทางการเงินของผู้ซื้อ และทำให้ผู้ซื้อมีประสบการณ์ในการซื้อสินค้าที่ดี |
URI: | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1905 |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Poonyaporn Konkeam.pdf | Poonyaporn Konkeam | 4.83 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.