Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1633
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกองสุข, ณัฎฐณิชา-
dc.contributor.authorสียวง, ศิริพรพรรณ์-
dc.date.accessioned2022-08-11T07:11:35Z-
dc.date.available2022-08-11T07:11:35Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1633-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model) เรื่อง จำนวนและตัวเลข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เทียบกับเกณฑ์ 70% 2) เพื่อศึกษาทักษะและกระบวนการของนักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model) เรื่อง จำนวนและตัวเลข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model) เรื่อง จำนวนและตัวเลข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนดอกคาใต้วิทยาคม จังหวัดพะเยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จำนวน 37 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย ใช้วิธีจับฉลาก จำนวน 1 ห้องเรียน จาก 5 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model) เรื่อง จำนวนและตัวเลข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 แผนใช้เวลา 10 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง จำนวนและตัวเลข ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบบันทึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model) เรื่อง จำนวนและตัวเลข 4) แบบบันทึกคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนที่เรียนด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model) เรื่อง จำนวนและตัวเลข ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model) เรื่อง จำนวนและตัวเลข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าเกณฑ์ 70 % อย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model) เรื่อง จำนวนและตัวเลข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาเป็นรายทักษะ พบว่า ทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ อยู่ในระดับดี ทักษะการให้เหตุผล และทักษะการเชื่อมโยง อยู่ในระดับดีมาก และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model) เรื่อง จำนวนและตัวเลข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายคุณลักษณะ พบว่า คุณลักษณะด้านมีวินัย ด้านใฝ่เรียนรู้ อยู่ในระดับดี ด้านมุ่งมั่นในการทำงาน และด้านมีจิตสาธารณะอยู่ในระดับดีมากทุกด้านen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยพะเยาen_US
dc.subjectการศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STADen_US
dc.subjectทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์en_US
dc.subjectคุณลักษณะอันพึงประสงค์ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model)en_US
dc.subjectโมเดลซิปปา(CIPPA Model)en_US
dc.subjectCooperative learningen_US
dc.subjectSTADen_US
dc.subjectCIPPAen_US
dc.subjectMathematical Processes and skillen_US
dc.subjectDesirable characteristicsen_US
dc.titleการศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา (CIPPA Model) เรื่อง จำนวนและตัวเลข ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1en_US
dc.title.alternativeStudying the Results of Cooperative Learning Technique STAD with Learning Activities CIPPA Model About Number and Numerical in Matthayomsuksa 1en_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:คณะวิทยาศาสตร์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Natthanicha Kongsuk.pdfNatthanicha Kongsuk15.35 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.